Mua Khô Nhái - Vũ Nữ Chân Dài



Khô nhái hay còn gọi là "Vũ nữ chân dài" (khô cá nhái). Khô nhái vũ nữ chân dài làm từ con nhái phơi khô là đặc sản An Giang. Khô nhái là món nhậu Miền Tây.
Cơ sở chúng tôi chuyên cung cấp Khô Nhái đặc sản của Vùng biên giới Châu Đốc An Giang cho các nhà hàng, quán nhậu của các tỉnh Miền Tây, Tp HCM. Đây là Loại Nhái Cơm là một món rất giàu đạm và canxi nên rất được chuộng trong các thực đơn Nhà hàng, Quán Nhậu.


Giá: 300k/kg - 450k/kg tùy thời điểm

Giao hàng toàn quốc. LH: 0932911957
Xem chi tiết tại http://www.khonhai.com


Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Làng làm khô nhái

Làng làm khô nhái

image
Làng làm khô nhái ở ấp Vĩnh Hạ, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên - An Giang có hơn 50 hộ chuyên sống bằng nghề soi nhái làm khô, với giá hơn nửa triệu đồng mỗi kg.

image
Để có sản phẩm làm ra khô nhái, mà các quán nhậu gọi là món "Vũ nữ chân dài", thanh niên ở xã Vĩnh Trung phải lặng lội đi soi nhái ở ngoài đồng mỗi đêm khuya. Đây là một nghề vô cùng vất vả. Song với một người chịu khó, mỗi đêm có thể kiếm từ 5-12 kg nhái tùy mùa, cho thu nhập bình quân 200.000 đồng.

image
Đồ nghề săn nhái là cây vợt lưới dày, cán vợt được làm bằng thân cây trúc to bằng ngón chân cái và có chiều dài hơn 2m.

image
Trong đêm tối hun hút, người soi phải thật nhanh tay, lẹ mắt, thường xuyên căng mắt, theo dõi cử động của từng con nhái để chụp chính xác.

image
Khi nào đầy vợt mới mở miệng túi cho nhái vào giỏ, và cứ thế tiếp tục lần mò từ ruộng này qua ruộng khác, có khi phải lội qua các xã ấp vùng sâu, xa hàng chục cây số.

image
Nhái cơm con nhỏ, sau khi lột da, phơi khô chỉ còn bằng ngón tay. Do thơm ngon nên dân nhậu đã tặng cho loài khô này những cái tên khá mỹ miều  “vũ nữ chân dài”, “kiều nữ đại gia”.

image
Nhái sau khi bắt về, lột da xong phải rửa nước sạch, ướp gia vị rồi mới đem phơi.

image
Chị Nguyễn Thị Tươi, một người chuyên sản xuất khô nhái ở xã Vĩnh Trung, cho biết muốn cho khô nhái đạt chất lượng cao chị phải ướp nhái với tiêu, ớt, muối cho thấm đều trước khi phơi.

image
Thông thường, việc ướp khô nhái với gia vị xong phải để từ 1,5-2 giờ mới vớt nhái ra phơi, để gia vị thấm vào thịt nhái.

image
Nhái khô được phơi trên giàn tre đan phủ lưới bên trên.

image
Công đoạn này mất khá nhiều thời gian, phải tỉ mỉ xếp từng con nhái.

image
Nhái cơm có quanh năm ở vùng đồng ruộng miền Tây, nên khô nhái cũng được sản xuất quanh năm. Anh Lê Thanh Dũng, một người chuyên săn nhái, cho biết khô nhái xuất phát đầu tiên từ nước bạn Campuchia. Bà con vùng Bảy Núi - An Giang bắt chước làm theo. Nhờ khéo tay lại chế biến tinh tế nên không bao lâu, khô nhái miệt này trở thành món ngon nổi tiếng ở miền Tây.

image
Tại ấp Vĩnh Hạ, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên có khoảng 50 người sống bằng nghề soi nhái để cung cấp nhái thịt cho 5 cơ sở sản xuất khô trong xã.

image
Chị Trần Thị Mai Xuân, chủ một cơ sở làm khô nhái, cho biết vào mùa mưa nhái xuất hiện nhiều, mỗi ngày gia đình chị làm được 15kg nhái khô. Còn mùa nắng như hiện nay chỉ khoảng 4-5kg. Bình quân cứ 4 ký nhái tươi sẽ cho một ký khô. Giá nhái khô hiện đến 540.000 đồng/kg, còn vào dịp Tết lên đến 650.000 - 700.000 đồng/kg mà không có hàng để bán.

image
Nhái phơi dưới ánh nắng khoảng 8-9 tiếng là có thể bán.

image
Đặc sản độc đáo này đang được các nhà hàng, quán ăn săn đón, vì chế biến được nhiều món không "đụng hàng".
image


Quý Khách có nhu cầu mua khô nhái - vũ nữ chân dài xin liên hệ:

- Hotline: 0932911957
- Website: https://khonhai.blogspot.com
- Facebook: https://www.facebook.com/khonhaivunuchandai
Giao hàng trên toàn quốc. Đảm bảo chất lượng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét